DA LAT

February 05, 2018

Dù mình đã muốn đến Đà Lạt từ rất lâu từ rất lâu rồi ấy, chắc tầm khoảng 3-4 năm trước nhưng vẫn chưa hoàn thành được mong muốn lần nào vì dính nào là lịch học cho đến thi cử. Và cuối cùng chuyến đi lần này được quyết định trong vòng 10 phút sau khi mình vô tình xem được giá vé rẻ trên trang flynow.com. Đấy, vì thế mà mình đã thực hiện được ước muốn của bản thân trong 1 ngày lên kế hoạch.


Mặc dù có vẻ đầu giữa tháng 1 Đà Lạt vắng vẻ cơ mà phòng homestay vẫn hết sạch... May mắn thế nào mà mình book được phòng đôi ở Nhà của Người và ta với giá 270k/ngày/2 người . Lúc đầu xem ảnh trên fanpage trông có vẻ nhỏ chưa kể là phải dùng chung nhà vệ sinh nữa nhưng mà lúc đến nơi thì ngạc nhiên lắm ấy vì phòng không nhỏ chưa kể còn có 1 cái cửa sổ leo ra leo vào vườn trước sân được , rồi cả 1 cái cửa sổ dài trông ra phía núi đồi cơ. Không gian trong phòng được thiết kế vừa ấm cúng mà vừa thoáng đãng, bộ chăn nệm ấm cúm cứu vớt sau những buổi lắc lư trên đường lạnh run.
Thế vẫn chưa hết đâu, cô chú chủ nhà không những đáng yêu mà còn thoải mái nữa .


Mỗi sáng mai thức dậy ở Đà Lạt khoongbao giờ lo lắng là đi đâu chơi đây như ở Ha Nội mà lo lắng trời có mưa không, trời có nắng không. Thực sự thì dù đã mang đến tận 10kg hành lý ( đéo hiểu sao nặng thế ) , nghĩa là toàn đồ ấm dày nhất,  ấy vậy mà đến vẫn bị gió và cái lạnh của Đà Lạt quật cho tơi tả . Chiều nào đi cũng trong tình trạng co ro , rung bần bật....
Đêm đầu tiên vừa đặt chân đến Đà Lạt dù mặc phong phanh vẫn lượn hẳn một vòng hồ Xuân Hương ( Do lạc đường đến chỗ ăn ) nhưng người vẫn đang lơ lửng , mơ mơ tự hỏi là có phải đang ở Đà Lạt hay không ? 
Theo lịch trình là ngày đầu tiên là phải lượn quanh khám phá thành phố Đà Lạt vì thực ra chỗ mình ở nó cũng hơi bị xa trung tâm chút xíu. Cũng có chút sân si vào tiemj bánh Cối xay gió nhưng để ăn các bạn ạ . Thực sự thì cái tường vàng ở chỗ đấy đúng là nổi tiếng quá rồi, nói như anh Bế là : Chụp tấm ảnh ở đây chứng tỏ đã đến Đà Lạt rồi :) . Tầng 1 ở tiệm bánh trông siêu xinh siêu thích luôn còn tầng 2 thì nhìn tao nhã như tiệm cà phê ấy, chưa kể chỗ ngồi ban công còn thoáng mát và view ra đường phố. 
Tiếp theo là tụi mình đến uống cà phê , sống cuốc ống lành mạnh nghệ thuật ở Still. Cũng không hiểu sao mà mình vô tình xem ảnh của Still từ đâu đấy, dù Still không nằm trong danh sách chính thức nhưng pải nhắc lại lần nữa đây là quyết định đúng đắn nhất chuyến đi luôn. Không gian của quán trong nhà tuy khong rộng khưng ườn tược thì át mắt lắm ấy. Nếu có thời gian chắc mình ngồi cả ngày ở đây, ngắm nắng len qua ô cửa , ngắm gió thổi mấy tấm vải bay bay cả ngày mất. À , còn nữa nhà vệ sinh ở đây đẹp lắm các bạn ạ , huhu . 
Thực ra thì chắc gần như nửa ngày đầu tiên tụi mình đi để làm quen với đường phố lạ kỳ ở Đà Lạt đấy các bạn ạ :) Nghĩ lại tìm được Still cũng thật là kỳ tích .

You Might Also Like

0 comments